Tuesday, January 3, 2017

ข้ามคลื่นพลิกชีวิต

เรื่องนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคลนะคะ
ผู้เขียนได้มีโอกาสไปเรียนวิชาฮวงจุ้ย กับ อาจารย์หม่า และได้มีโอกาสพูดคุยกับ คนไทยที่ไปใช้ชีวิตอยู่ต่างแดน  เธอเล่าว่าชีวิตเธอนั้นมีแต่อุปสรรค และลำบากมาก แต่หลังจากที่เธอได้ทำบางอย่างชีวิตก็ดีขึ้นจากหน้ามือเป็นหลังมือเลยที่เดียว และสิ่งที่เธอกระทำนั้นคือ
กระโดดข้ามคลื่น ในคืนวันเพ็ญ  ในคืนที่ แสงจันทร์วันเพ็ญส่องกระทบกับคลื่นชายหาด เมื่อคลื่นซัดเข้ามาที่ฝั่ง ให้เรากลั้นหายใจแล้วอธิญฐาน เอาว่าเราต้องการอะไร
ผู้เขียนก็ไม่รอรี วันนั้นจำได้ว่า วันที่ 14 ธันวาคม 2559  เป็นคืนวันเพ็ญขึ้น 15 ค่ำ
มีผู้เขียนและเพื่อนสาวโสด อีก 4 คน รวมเป็น 5 คน ขับรถ ไปบางแสนกัน ที่ไปบางแสนเพราะ ว่าใกล้กรุงเทพมากที่สุด ไปถึง บางแสน ประมาณ 19.00 น. ท้องฟ้ามืดจัง ไม่เห็นพระจันทร์โผล่มาเลย สงสัยจะมาเก้อ กันแล้ว
เลยไปหาอะไรกินกันก่อน ประมาณ 20.00 น. เราก็เลย ไปเดินที่ชายหาด ตั้งใจว่าวันนี้ ยังไงก้ต้องทำภาระกิจให้เสร็จ ตั้งใจมาแล้วอย่าให้เสียเที่ยว
เรา 4 คน เดินเล่น หาดบางแสนกัน คนมาเดินตอนกลางคืนเยอะเหมือนกัน
ก้อนเมฆบัง พระจันทร์ อย่างนี้เราจะทำยังไงดีล่ะ สงสัยมาเก้อแล้วล่ะ
เรามีเพื่อนที่เป็นร่างทรงมาด้วย เธอสามารถพูดภาษาเทพได้ เธอนั่งสวด ภาวนา สักพัก ก้อนเฆมก็ค่อยๆเคลื่อน ให้เห็นดวงจันทร์  สิ่งที่เราเห็นแวปแรก เมื่อเฆมเคลื่อนนั้น คือรูปหน้า รัชกาลที่ 9 เต็มตาเลยค่ะ
ไม่รอช้า เราก็ไปทำภาระกิจ กันก่อนที่ ก้อนเฆมจะพักดวงจันทร์อีกรอบ
หลังจากทำภาระกิจเรียบร้อยแล้ว
พวกเรา 5 คน ก็ มองก้อนเฆมที่กำลังเคลื่อนตัวไปบังดวงจันทร์ อีกรอบ แต่สิ่งที่พวกเราเห็นคือ ตัวเลข 2 ตัว  เวลาเรามองก้อนเฆมทุครั้งเราจะเห็นเป็นรูปร่างต่างๆนาๆ  แล้วครั้งนี้ก็เช่นกัน ก้อนเฆมก้อนสีดำทมิน ปรากฏเป็นตัวเลข 2 ตัว คือ 68  เรา 5 คน เห็นเหมือนกัน

ปรากฎว่า หวยงวดวันที่ 16 ธันวาคม ออก 68
แต่เราไม่มีโอกาสซื้อ เนื่องจาก วันที่ 16 ธันวาคม  2559 เรา เข้าพิธีซ้อมรับปริญญากัน วันนั้น พี่อีกคนถามว่าซื้อ หวย ยัง เราบอกว่า ยังหวยออกพรุ่งนี้ แต่แกยืนยันว่า วันนี้วันที่ 16 หวยออก
มีบุญมีมีกรรมมาบังไว้ ทุกคนไม่มีใคร พกโทรศัพท์มาสักคน  เพื่อนอีกคนบอกว่า ไม่เป็นไรวันนี้ เราได้รับสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว เหมือนถูกรางวัลที่1 แล้ว

ไม่เชื่ออย่าลบหลู่นะคะ ลองทำดู


No comments:

Post a Comment